5 điều cần chú ý khi thiết kế website nhà hàng

Sự phát triển không ngừng của công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ của thương mại điện tử vào lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, đã giúp cho các đơn vị này dễ dàng hơn trong việc đáp ứng như cầu ăn uống của thực khách trước khi đến nhà hàng bằng việc cho phép khách hàng lựa chọn thực đơn, đặt bàn tại nhà. Điều này dẫn đến một xu hướng, đó là tạo website nhà hàng riêng cho nhà hàng của mình. Với xu hướng này, các nhà hàng cũng đang bước vào cuộc chiến khốc liệt trên internet để thu hút khách hàng. Một website nhà hàng được thiết kế đẹp mắt, khác biệt sẽ là một yếu tố quan trọng giúp nhà hàng của bạn thực sự ấn tượng và thu hút thực khách.

Nhưng trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn cần lưu ý những điều sau

1. Xác định tập khách hàng

5 điều cần chú ý khi thiết kế website nhà hàng
Xác định đúng tập khách hàng hướng đến là điều cần thiết của nhà kinh doanh
Cũng giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, ngay từ những ngày đầu lên kế hoạch mở nhà hàng cho đến khi điều hành công việc, bạn và nhân viên luôn muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu nhà hàng của bạn gần trường học có nhiều học sinh, sinh viên thì họ chính là những khách hàng thường xuyên ghé vào nhà hàng của bạn nhất. Còn nếu như nhà hàng của bạn gần trung tâm thương mại thì thực khách chủ yếu là nhân viên văn phòng và doanh nhân.
Việc xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong marketing mà còn là yếu tố quan trọng trong thiết kế website nhà hàng. Nhà hàng của bạn hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên thì giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng nếu tập khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng, quản lý, thì giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.
Bên cạnh đó, nhà hàng của bạn cần có những chương trình khuyến mại, chăm sóc đặc biệt để thu hút thêm nhiều khách hàng. Hãy thiết kế một chuyên mục khuyến mại hoặc sử dụng hình ảnh để cung cấp thông tin về chương trình này.

2. Giao diện website đơn giản nhất có thể

5 điều cần chú ý khi thiết kế website nhà hàng
Giao diện trang web cần đầy đủ, tránh rườm rà
Mỗi trang web nhà hàng, khách sạn chất lượng đều có những trang thông tin cố định như trang chủ, menu, thông tin liên hệ, giới thiệu và đăng ký thành viên. Đây đều là những thành phần quan trọng trong tất cả các trang web. Bên cạnh các trang này, bạn có thể bổ sung thêm các thông tin đánh giá, bình luận về dịch vụ, chất lượng đồ ăn hay các thông tin khác để tăng tính thuyết phục và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
Dù nhà hàng của bạn mang phong cách đơn giản hay cầu kỳ, nội thất đơn gian hay trang hoàng lộng lẫy thì website lại được thiết kế theo chiều hướng đơn giản nhưng không mất đi tính chuyên nghiệp. Với website nhà hàng, khách hàng muốn tìm thấy những thông tin cơ bản, thân thiện và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ. Đó cũng là mục tiêu cuối cùng khi thiết kế website nhà hàng.

3. Mẫu đăng ký dịch vụ dễ hiểu

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị emai hoặc số điện thoại thì chắc chắn khách hàng chẳng muốn đóng góp hay phản hồi dịch vụ. Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo, tiệc cưới hay tiệc sinh nhật ngay trên website sẽ giúp bạn có điểm cộng rất lớn đối với khách hàng.
Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu khách hàng của bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ nhà hàng thì thông tin này cực kỳ hữu ích.

4. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

5 điều cần chú ý khi thiết kế website nhà hàng
Sử dụng những hình ảnh sắc nét làm bắt mắt người nhìn
Hình ảnh đẹp luôn là vũ khí để thu hút và giữ chân khách hàng trên website. Bên cạnh đó, khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Vậy, tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo nên sự nổi bật cho trang web nhà hàng của bạn?
Khi thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh có kích thước lớn ngay từ trang chủ cho website.Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh về nội thất nhà hàng, món ăn, tạo cảm giác như thực khách được bước chân thực sự vào nhà hàng từ website của bạn.

5. Kết nối mạng xã hội

Hiện nay, có 72% số người sử dụng mạng Internet đang hoạt động trên mạng xã hội. Đó sẽ là một “con đường” để quảng bá nhà hàng của bạn. Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội, các website đánh giá có thể kết nối, chia sẻ và từ đó tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

Hiểu hết được tầm quan trọng và những điều cần lưu ý khi thiết kế website nhà hàng, IIT mang lại cho bạn những trang web tối ưu nhất:

- Giao diện riêng biệt, cắt và chỉnh sửa dễ dàng theo yêu cầu
- Am hiểu chi tiết về các nghiệp vụ trong lĩnh vực
- Ngôn ngữ lập trình mã nguồn đóng an toàn, bảo mật và ổn định
- Giao diện được chỉnh sửa tỉ mỉ và chi tiết
- Hệ thống quản trị thân thiện, dễ sử dụng
- Tối ưu, chuẩn hóa cho các công cụ tìm kiếm, hỗ trợ Seo trong trang quản trị
- Hỗ trợ 24/7 trọn đời
- Thân thiện mọi thiết bị (mobile, destop…)
- Hệ thống đặt dịch vụ ưu việt

Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý khi muốn tạo trang web cho nhà hàng của mình. IIT luôn mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tạo được sự tin tưởng và sự hài lòng từ quý khách hàng.

Tin Liên Quan

Fake Handbags Fake Bottega Veneta Fake Celine Fake Dior Fake Gucci Replica Gucci Bags Replica Gucci Wallet Fake Hermes Fake Loewe Fake Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Monogram Canvas Replica Louis Vuitton Monogram Empreinte Fake Mulberry Fake Prada Fake YSL Louis Vuitton taschen Replica Bottega Veneta taschen Replica Bvlgari taschen Replica Celine taschen Replica Christian Dior taschen Replica Gucci taschen Replica Hermes taschen Replica Loewe taschen Replica Louis Vuitton taschen Replica Mulberry taschen Replica Prada taschen Replica YSL taschen Replica Bolsos Replica Replica Bottega Veneta Bolsos Replica Bvlgari Bolsos Replica Celine Bolsos Replica Christian Dior Bolsos Replica Gucci Bolsos Replica Hermes Bolsos Replica Loewe Bolsos Replica Louis Vuitton Bolsos Replica Mulberry Bolsos Replica Prada Bolsos Replica YSL Bolsos Replique sac pas cher Replique Bottega Veneta Replique Bvlgari Replique Celine Replique Christian Dior Replique Gucci Replique Hermes Replique Loewe Replique Louis Vuitton Replique Mulberry Replique Prada Replique YSL Replica borse perfette Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL Replica tassen kopen Replica Bottega Veneta Replica Bvlgari Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL